Mỹ, Anh thảo luận về mạng 5G và thương mại

Thứ 4, 22/07/2020 | 16:06:47
474 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến công du nước Anh, Ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-pê-ô hôm qua đã có cuộc gặp với Thủ tướng Anh Boris Johnson. Hai bên đã trao đổi về viễn thông 5G và triển vọng về một thỏa thuận thương mại Mỹ-Anh.

Thông báo trên tài khoản Twitter của mình, Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông đã có chuyến thăm mang tính xây dựng với Thủ tướng Boris Johnson. Theo ông Pompeo,  mối quan hệ song phương lâu đời và vững mạnh giữa hai nước đã đặt nền tẳng cho cuộc thảo luận thẳng thắn về nhiều vấn đề từ viễn thông 5G cho đến cuộc thương lượng về một thỏa thuận thương mại tự do Mỹ-Anh.

Trong khi đó, tuyên bố chính thức của Phố Downing cho biết hai bên đã trao đổi về các vấn đề chính sách đối ngoại và an ninh toàn cầu cả hai cùng quan tâm, bao gồm quan hệ với Trung Quốc, Iran và tiến trình hòa bình Trung Đông.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa với Trung Quốc của cả Anh và Mỹ đều đang căng thẳng liên quan tới nhiều vấn đề từ kinh tế tới an ninh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...