Nga thông qua các mục tiêu phát triển quốc gia

Thứ 4, 22/07/2020 | 16:07:52
518 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh yêu cầu Chính phủ Nga thực hiện một loạt mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, nhắm tới việc đạt được những bước phát triển đột phá, tăng quy mô dân số và nâng cao mức sống.

Các mục tiêu khác bao gồm đảm bảo tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trên mức trung bình của thế giới, duy trì thu nhập và hưu trí trên mức lạm phát. Bên cạnh đó, Nga cũng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ các dịch vụ xã hội điện tử lên mức 95% và tỷ lệ hộ gia đình có thể tiếp cận Internet băng thông rộng lên mức 97%. 

Ngoài ra, Nga còn đặt mục tiêu trở thành 1 trong 10 quốc gia đứng đầu về chất lượng giáo dục phổ thông, cũng như nghiên cứu và phát triển. Nga cũng có kế hoạch giảm một nửa lượng phát thải những chất ô nhiễm nguy hiểm và loại bỏ các vật chất nguy hiểm nhất có hại cho môi trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...