Pháp kiện toàn Chính phủ mới

Thứ 3, 07/07/2020 | 09:44:34
453 lượt xem

Ngày 6/7, Phủ Tổng thống Pháp đã công bố danh sách nội các mới của nước này, 4 ngày sau khi ông Giăng Ca-xtếch được bổ nhiệm làm Thủ tướng thay thế người tiền nhiệm Ê-đu-a Phi-líp.

Nội các mới của Pháp có 31 thành viên, trong đó 14 nam và 17 nữ. Theo Văn phòng Tổng thống Pháp, đây là những nhân vật được tân Thủ tướng Ca-xtếch tiến cử và đã được Tổng thống Ma-crông phê chuẩn. Trong Chính phủ mới của Pháp lần này, có 3 vị trí bộ trưởng được bổ nhiệm mới, 7 vị trí bộ trưởng được luân chuyển và 8 vị trí bộ trưởng giữ nguyên chức vụ. 

Chính phủ mới sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ do Tổng thống Ma-crông đề ra, trong đó có mục tiêu cải cách lương hưu. Đây được xem là cơ hội để ông Ma-crông hy vọng tiếp tục tái đắc cử. Trước đó, hôm 3/7, ông Ca-xtếch đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng sau khi đảng Cộng hòa tiến bước của Tổng thống Ma-crông chịu thất bại trong các cuộc bầu cử địa phương.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...