Nga duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày chiến thắng

Thứ 5, 25/06/2020 | 00:00:00
905 lượt xem

Đúng 10 giờ sáng theo giờ Moskva (14 giờ chiều qua theo giờ Hà Nội), trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva, Nga đã tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Sự kiện năm nay diễn ra trong bối cảnh nước Nga vẫn đang chịu tác động của đại dịch COVID-19 và quan hệ với phương Tây chưa được cải thiện.

Cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ năm nay có sự tham gia của 14.000 người, trong khi các cuộc duyệt binh trên toàn nước Nga có sự tham gia của 64.000 người. Đáng chú ý, xuất hiện trên Quảng trường Đỏ có 49 chủng loại vũ khí trang thiết bị khác nhau, trong đó có 24 loại lần đầu tham gia lễ duyệt binh, gồm một số loại xe tăng thiết giáp, pháo phản lực, pháo cao xạ, tên lửa phòng không.

Khách mời tham dự lễ duyệt binh năm nay có lãnh đạo các nước Belarus, Uzbekistan, Kazakhstan, Cư-rơ-gư-xtan, Moldova, Tajikistan và Serbia. Ngoài ra, quan chức Cộng đồng Các quốc gia độc lập, Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á-Âu và Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể cũng tham gia buổi lễ trên Quảng trường Đỏ.

Phát biểu tại lễ duyệt binh, Tổng thống Nga Vladimir Putin tái khẳng định vai trò của quân đội Liên Xô trong cuộc chiến chống phát xít cũng như những đau thương, mất mát mà nhân dân Liên Xô đã phải gánh chịu trong cuộc chiến này. Bên cạnh đó, ông Putin nhấn mạnh Nga luôn sẵn sàng đối thoại và hợp tác nhằm xây dựng một hệ thống an ninh chung, nhất là trong một thế giới hiện đại đang thay đổi nhanh chóng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...