Kenya trúng cử ghế ủy viên không thường trực cuối cùng trong HĐBA

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:43:24
495 lượt xem

Ngày hôm qua, Kenya đã trúng cử chiếc ghế thứ 5, đồng thời cũng là suất cuối cùng, trở thành ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an nhiệm kỳ 2021 – 2022. Kenya giành được chiếc ghế này sau vòng bỏ phiếu thứ 2, với số phiếu 129/192.

Cụ thể là Kenya đã giành chiến thắng trước Djibouti, ứng cử viên còn lại của nhóm nước châu Phi, trong vòng bỏ phiếu thứ 2, sau khi cả hai nước đều không giành đủ 128 phiếu tối thiểu trong cuộc bỏ phiếu trước đó một ngày.

Với kết quả này, Kenya sẽ cùng với bốn nước nước Ấn Độ, Mexico, Ireland và Na Uy trở thành 5 nước Ủy viên không thường trực mới của Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2021-2022 từ ngày 1/1 năm tới, thay thế cho 5 nước hết nhiệm kỳ là Bỉ, Dominicana, Đức, Indonesia và Nam Phi.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc bỏ phiếu năm nay diễn ra trong các quy định nghiêm ngặt và nhiều bước được giản lược bớt. Trước ngày bỏ phiếu, các nước tranh cử đều khẳng định sẽ nỗ lực xây dựng đoàn kết, đồng thuận trong HĐBA; thúc đẩy hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ; tăng cường chống khủng bố và bạo lực cực đoan; đóng góp tích cực cho việc giải quyết các vấn đề hậu xung đột cũng như ứng phó với đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...