Châu Âu sắp mở cửa trở lại cho khách du lịch

Thứ 3, 09/06/2020 | 09:35:59
632 lượt xem

Tính đến ngày 8/6, châu Âu vẫn là lục địa chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh, tiếp đến là Mỹ. Tuy nhiên, châu Âu cũng đang hướng đến mở cửa lại biên giới sớm cho khách du lịch nước ngoài, trong bối cảnh số ca nhiễm mới giảm.

Diễn biến dịch bệnh tại Lục địa già đang có tín hiệu khả quan khi số ca nhiễm mới và tử vong có xu hướng giảm. Nhiều nước châu Âu đang hướng tới việc trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch và cố gắng kích cầu ngành du lịch để kịp đón du khách mùa Hè này. Liên minh châu Âu (EU) cho biết có thể mở cửa lại biên giới vào đầu tháng 7 tới cho khách du lịch nước ngoài, sau khi một số quốc gia trong khối tiến hành dỡ bỏ các hạn chế đối với khách du lịch từ các nước khác ở châu Âu.

Trong khi đó, chính phủ Anh bắt đầu áp dụng quy định cách ly bắt buộc trong vòng 2 tuần với hầu hết người nhập cảnh vào nước này từ ngày 8/6 nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ hai từ nước ngoài. Tuy nhiên, ngành hàng không và khách sạn lo ngại, quy định này sẽ làm mất gần hết cơ hội kinh doanh trong mùa Hè này.

Nguồn TTXVN






  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...