Ứng cử viên Tổng thống Mỹ J.Biden giành chiến thắng tại Hawaii

Thứ 2, 25/05/2020 | 19:59:48
489 lượt xem

Liên quan cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, cựu Phó Tổng thống Mỹ Giâu Bai-đơn đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại tiểu bang Hawaii. Đây là chiến thắng mới nhất của ông Bai-đơn trong cuộc đua nhằm giành được đề cử của đảng này để ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Với 63% phiếu ủng hộ, ông Biden đã đánh bại Thượng nghị sĩ độc lập Bernie Sanders – người thực tế đã từ bỏ cuộc đua hồi tháng trước. Chiến thắng tại Hawaii giúp ông Biden có thêm 16 phiếu đại biểu, nâng tổng số phiếu đại biểu mà ông giành được cho đến nay lên 1.566 phiếu. Cự phó Tổng thống Mỹ cần đạt 1.991 phiếu đại biểu, là ngưỡng cần thiết để giành được đề cử của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua tranh với đương kim Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa vào tháng 11 tới.

Bầu cử sơ bộ tại Hawaii được tiến hành ngày 23/5 bằng hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện sau hơn 1 tháng trì hoãn vì sự bùng phát dịch COVID-19. Chiến thắng của ông Biden tại Hawaii diễn ra trong bối cảnh ông đã vượt qua Tổng thống Donald Trump trong nhiều cuộc thăm dò dư luận những tháng gần đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...