Nhật Bản cam kết hỗ trợ tối đa nền kinh tế

Thứ 7, 23/05/2020 | 09:42:23
540 lượt xem

Hôm qua, chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã cam kết sẽ sử dụng tất cả các công cụ để giải quyết các tác động kinh tế do đại dịch COVID-19. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này đang rơi vào suy thoái với các hoạt động kinh doanh đình trệ do ảnh hưởng của đại dịch.

Trong tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản khẳng định sẽ triển khai tất cả các công cụ chính sách tài chính và tiền tệ cần thiết để duy trì sự ổn định của các thị trường tài chính. Chính phủ và Ngân hàng Trung ương khẳng định sẽ hợp tác với nhau để đưa nền kinh tế Nhật Bản trở lại đà tăng trưởng vững chắc sau đại dịch. 

Lần gần nhất Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ra tuyên bố khẩn chung là vào tháng 6/2016, khi nỗ lực giải quyết tác động kinh tế sau cuộc trưng cầu dân ý tại Anh về việc rời khỏi Liên minh châu Âu. 

Dự kiến, vào tuần tới, Chính phủ Nhật Bản sẽ công bố một loạt biện pháp chi tiêu mới để chống lại ảnh hưởng của dịch COVID-19, bên cạnh gói kích thích 1.100 tỷ USD mà nước này công bố vào tháng Tư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...