Tấn công mạng nhằm vào hãng hàng không Anh

Thứ 4, 20.05.2020 | 09:02:25
78 lượt xem

Dữ liệu cá nhân của 9 triệu khách hàng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng nhằm vào hãng hàng không giá rẻ easyJet của Anh. Đáng chú ý, trong số dữ liệu bị xâm nhập có thông tin thẻ tín dụng của khoảng 2.000 người.

Thông báo của easyJet cho biết hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy dữ liệu bị đánh cắp được sử dụng với mục đích xấu, Tuy nhiên, công ty vẫn liên hệ với khoảng 9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng để khuyến cáo họ về các bước bảo mật. 

Theo easyJet, hãng đã trao đổi với các chuyên gia pháp lý hàng đầu để điều tra vụ việc kỹ hơn, cũng như báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng Anh. 

Thời gian qua, đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công mạng nhằm vào các công ty lớn để đánh cắp dữ liệu khách hàng. Năm 2018, British Airways đã bị tin tặc tấn công, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hàng trăm nghìn khách hàng. 

EasyJet có thể sẽ phải đối mặt với án phạt sau vụ việc này, tương tự như trường hợp của British Airways.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
 Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng, đảng viên khối Doanh nghiệp
Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng, đảng viên khối Doanh nghiệp

Quan tâm hơn nữa công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng, đảng viên trong các loại hình doanh nghiệp. Nhất là doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đây là một trong những...