Tấn công mạng nhằm vào hãng hàng không Anh

Thứ 4, 20/05/2020 | 09:17:15
662 lượt xem

Dữ liệu cá nhân của 9 triệu khách hàng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng nhằm vào hãng hàng không giá rẻ easyJet của Anh. Đáng chú ý, trong số dữ liệu bị xâm nhập có thông tin thẻ tín dụng của khoảng 2.000 người.

Thông báo của easyJet cho biết hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy dữ liệu bị đánh cắp được sử dụng với mục đích xấu, Tuy nhiên, công ty vẫn liên hệ với khoảng 9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng để khuyến cáo họ về các bước bảo mật. 

Theo easyJet, hãng đã trao đổi với các chuyên gia pháp lý hàng đầu để điều tra vụ việc kỹ hơn, cũng như báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng Anh. 

Thời gian qua, đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công mạng nhằm vào các công ty lớn để đánh cắp dữ liệu khách hàng. Năm 2018, British Airways đã bị tin tặc tấn công, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hàng trăm nghìn khách hàng. 

EasyJet có thể sẽ phải đối mặt với án phạt sau vụ việc này, tương tự như trường hợp của British Airways.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...