Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) lỗ ròng 9 tỷ USD do dịch COVID-19

Thứ 3, 19/05/2020 | 09:06:21
747 lượt xem

Ngày 18/5, tập đoàn SoftBank của Nhật Bản đã báo cáo khoản lỗ ròng kỷ lục gần 962 tỷ yen ( tương đương 9 tỷ USD) trong tài khóa 2019 vừa kết thúc cuối tháng 3 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 15 năm qua SoftBank ghi nhận thua lỗ.

Trong tài khóa vừa kết thúc, SoftBank bị lỗ hoạt động 1.360 tỷ yen. Nguyên nhân là do hãng đã có các hoạt động đầu tư kém hiệu quả kể từ khi bùng nổ đại dịch COVID-19. Theo công ty tài chính Nomura Holdings, đây là khoản lỗ hoạt động lớn nhất từ trước đến nay đối với một công ty không thuộc lĩnh vực tài chính ở Nhật Bản.

Trong thông báo mới nhất, SoftBank không đưa ra dự báo lợi nhuận cho năm tài chính 2020 sẽ kết thúc vào tháng 3 năm tới, với lý do không chắc chắn về môi trường kinh doanh. Đồng sáng lập SoftBank, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, dự kiến sẽ từ chức khỏi tập đoàn này trong thời gian tới. Trước đó, người sáng lập và là CEO của công ty mẹ tập đoàn Uniqlo cũng đã rời khỏi ban lãnh đạo của SoftBank.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...