Bộ trưởng Y tế Brazil từ chức

Thứ 7, 16/05/2020 | 10:08:11
527 lượt xem

Hôm qua, Bộ trưởng Y tế Brazil đã đệ đơn từ chức sau chưa đầy một tháng đảm nhiệm chức vụ này. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Brazil đang trở thành điểm nóng mới của đại dịch COVID-19, với hơn 200.000 ca mắc và gần 14.000 trường hợp tử vong.

Truyền thông sở tại dẫn nguồn giới chức Bộ Y tế Brazil cho biết ông Nelson Teich có quan điểm bất đồng với cách tiếp cận của Tổng thống Gia-ia Bôn-xa-na-rô trong xử lý cuộc khủng hoảng COVID-19. 

Brazil hiện là quốc gia Mỹ Latinh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch. Brazil và Mexico cũng là hai nước Mỹ Latinh có số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 tăng đột biến trong 24 giờ qua. 

Brazil đã ghi nhận hơn 13.000 ca mắc mới, trong khi con số này ở Mexico là 2.400. Giới chức Mexico cho biết nước này hiện ở đỉnh dịch và sẽ không nới lỏng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...