Pháp sẽ áp dụng luật đánh thuế kỹ thuật số trong năm nay

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:33:18
547 lượt xem

Pháp vẫn sẽ áp dụng luật đánh thuế các tập đoàn kỹ thuật số trong năm nay cho dù tiến trình hướng tới một thỏa thuận quốc tế về vấn đề này có đạt tiến triển hay không. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruy-nô Lơ Me trong bối cảnh các tập đoàn này vẫn hoạt động được trong thời kỳ dịch bệnh.

Bộ trưởng Tài chính Pháp nhấn mạnh, chưa bao giờ một đạo luật thuế kỹ thuật số lại cần thiết như bây giờ bởi các công ty kỹ thuật số vẫn hoạt động và có khả năng vượt qua khó khăn tốt hơn so với những doanh nghiệp trong lĩnh vực khác trong đại dịch COVID-19. Do đó, trong bất cứ trường hợp nào, Paris vẫn sẽ ủng hộ việc đánh thuế nhằm vào các tập đoàn kỹ thuật số trong năm nay.

Tuyên bố của Pháp được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đã khiến tiến trình đàm phán một đạo luật quốc tế về đánh thuế kỹ thuật số đầu tiên, phải tạm ngừng.

Pháp đã ban hành đạo luật đánh thuế các doanh nghiệp kỹ thuật số hồi tháng 7 năm ngoái, theo đó áp thuế suất 3% trên doanh thu thực hiện ở Pháp thay vì trên lợi nhuận như cách thông thường. Tuy nhiên, đạo luật đã vấp phải sự phản đối từ Mỹ vì được cho sẽ tác động mạnh tới các "ông lớn" công nghệ của Mỹ như Google, Apple, Facebook và Amazon. Paris sau đó phải tạm hoãn việc áp thuế này đến cuối năm nay sau khi Washington đe dọa trả đũa đối với nhiều mặt hàng của Pháp có tổng giá trị lên tới 2,4 tỷ USD. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...