IMF đánh giá cao vai trò của Đức trong việc ổn định tài chính EU

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:33:30
584 lượt xem

Nước Đức đã thực hiện nhiều biện pháp quan trọng để ổn định tình hình tại Liên minh châu Âu trong cuộc khủng hoảng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng chắc chắn Berlin vẫn còn có thể làm được nhiều hơn nữa. Đây là nhận định của Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra.

Trả lời phỏng vấn báo Handelsblatt của Đức ngày 14/5, Tổng giám đốc IMF Kristalina Georgieva nhấn mạnh rằng Berlin "đã hành động rất nhanh chóng và sử dụng tốt phạm vi tài chính của mình". IMF tin rằng thật khôn ngoan khi Berlin xem xét tất cả các lựa chọn có thể giúp giảm thiểu tác động của cú sốc này. Trái phiếu Corona là một công cụ khả thi, mặc dù đây không phải là biện pháp duy nhất".

Tuy nhiên, nước Đức dự kiến sẽ thất thu 106,4 tỷ USD tiền thuế trong năm nay so với mức dự kiến trước đó, khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đã làm xói mòn tài chính công.

Một báo cáo về thuế do Bộ Tài chính Đức công bố cùng ngày 14/5 cho thấy trong trung hạn đến năm 2024, mức thâm hụt tổng doanh thu thuế của chính phủ liên bang, các bang cũng như các khu vực đô thị sẽ lên tới 315,9 tỷ euro (tương đương 342 tỷ USD).

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...