Anh sẽ không nhượng bộ trong đàm phán thương mại với EU

Thứ 6, 15/05/2020 | 12:33:39
556 lượt xem

Anh sẽ không từ bỏ quyền của một quốc gia độc lập bằng việc khuất phục trước những yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU) tại các cuộc đàm phán về mối quan hệ trong tương lai giữa hai bên. Các Bộ trưởng hàng đầu của Anh hôm qua đều nhất trí với quan điểm trên trong một cuộc họp nội các diễn ra hôm qua.

Tại cuộc họp này, nhà đàm phán của Anh David Frost (Đa-vít Phrốt) cũng cập nhật tình hình đàm phán với EU, đồng thời khẳng định London không có yêu  cầu gì đặc biệt trong các cuộc đàm phán, chỉ là một thỏa thuận thương mại tự do.

Liên quan tới khả năng Anh cắt giảm thuế đối với hàng nông sản Mỹ, cùng ngày, người phát ngôn của Thủ tướng Anh khẳng định, bất kỳ thỏa thuận thương mại nào đạt được với Mỹ đều phải phục vụ cho toàn bộ nước Anh, và tất cả hàng nhập khẩu phải đáp ứng "tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt" của nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...