EC đề xuất kế hoạch phục hồi kinh tế EU

Thứ 5, 14/05/2020 | 16:48:49
568 lượt xem

Trong bối cảnh kinh tế trì trệ hiện tại do dịch COVID-19, Ủy ban châu Âu EC dự kiến đề xuất một quỹ phục hồi, bao gồm các kế hoạch đầu tư, thanh toán và y tế mới, cùng nhiều đề xuất cho các khoản thu của EU, nhằm giúp liên minh gồm 27 quốc gia thành viên này thúc đẩy kinh tế sau dịch.

Phát biểu trước Nghị viện châu Âu, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen khẳng định, kế hoạch phục hồi sẽ bổ sung nguồn thu vào ngân sách dài hạn ròng của EU, và Nghị viện sẽ có quyền kiểm soát. 

Bà Ursula von der Leyen – Chủ tịch EC: Toàn bộ số tiền từ kế hoạch phục hồi sẽ được phân bổ thông qua ngân sách châu Âu, thông qua các chương trình châu Âu, và đó là lý do tại sao Nghị viện châu Âu sẽ kiểm soát việc chi tiêu số tiền này. 

Dù không cho biết cụ thể, song bà von der Leyen cho biết số tiền phục hồi sẽ được phân bổ cho những khu vực chịu ảnh hưởng của dịch nặng nề nhất. 

Trước đó, Nghị viện châu Âu cảnh báo sẽ không thông qua kế hoạch chi tiêu của EU trong ngân sách 7 năm tới nếu các chính phủ thành viên không đóng góp nguồn tài chính mới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...