Ai Cập mở lại cửa khẩu Rafah

Chủ nhật, 10/05/2020 | 19:39:53
534 lượt xem

Đại sứ quán Palestine tại Cairo ngày 9/5 thông báo Ai Cập sẽ mở lại cửa khẩu Rafah ở khu vực biên giới trong 72 tiếng tới để những người dân Palestine đang mắc kẹt ở đây do COVID-19 trở về nhà.

Thông báo của Đại sứ quán Palestine cho biết chính quyền Ai Cập dự kiến sẽ mở cửa khẩu Rafah từ ngày 12/5 đến ngày 15/5. Thông báo cũng cám ơn chính phủ và nhà chức trách Ai Cập trong nỗ lực hỗ trợ người dân Palestine mắc kẹt tại nước này vì dịch bệnh COVID-19. Tính tới ngày 9/5, Ai Cập ghi nhận 8.964 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 514 ca thiệt mạng và 2.002 ca đã phục hồi.  

Trước đó, Ai Cập đã đóng cửa khẩu Rafah từ giữa tháng Ba như một phần trong các biện pháp đề phòng đại dịch bùng phát. Rafah là cửa khẩu do Ai Cập kiểm soát, trong khi hai cửa khẩu khác ở Dải Gada hiện do phía Israel kiểm soát. 


Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...