Diễn đàn Châu Á Bác Ngao hối thúc hợp tác đa phương chống COVID-19

Thứ 7, 09/05/2020 | 16:10:43
489 lượt xem

Đối mặt với cú sốc chưa từng có do đại dịch COVID-19 gây ra, các chuyên gia và quan chức tham dự hội nghị chuyên đề trực tuyến do Diễn đàn Châu Á Bác Ngao (BFA) tổ chức hôm qua đã kêu gọi các nỗ lực tập thể nhằm vượt qua thử thách này.

Trong Báo cáo Thường niên đánh giá tiến trình hội nhập kinh tế châu Á 2020, Diễn đàn Châu Á Bác Ngao cảnh báo nền kinh tế châu Á có khả năng tiếp tục chậm lại trong những năm tới, viện dẫn sức ép ngắn hạn từ đại dịch COVID-19 cũng như sự tồn tại dai dẳng của chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ.

Tại hội nghị trực tuyến, các đại biểu đã nêu những thách thức mà các nước đối mặt giữa đại dịch, song trong những thời khắc khó khăn, sự hiểu biết và tương trợ lẫn nhau từ mỗi người, giữa các nước và khắp các khu vực trở nên cấp bách hơn, nhằm mang lại sự sáng suốt và tìm ra các giải pháp. Các đại biểu nhấn mạnh virus SARS-CoV-2 không phân biệt biên giới, do đó, cần có sự hợp tác vững chắc trong khu vực và trên toàn cầu nhằm bổ sung cho nỗ lực của các quốc gia, nhấn mạnh không có nước nào có thể tự mình thành công. 

Dịch COVID-19 đã để lại những ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế toàn cầu khi hàng loạt tổ chức quốc tế đều hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...