Brazil triển khai lực lượng vũ trang ngăn chặn nạn phá rừng

Thứ 6, 08/05/2020 | 09:10:21
553 lượt xem

Tổng thống Bra-xin hôm qua đã cho phép triển khai các lực lượng vũ trang vào rừng Amazon sớm hơn 3 tháng so với thời điểm năm 2019 để chống lại nạn phá rừng và cháy rừng. Quyết định được đưa ra sau khi số liệu thống kê cho thấy diện tích rừng bị chặt phá tại khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới này tăng mạnh.

Chỉ thị có hiệu lực từ ngày 11/5 – 10/6, nhưng có thể được gia hạn thêm 60 ngày.  


Chính phủ Brazil quyết định triển khai lực lược vũ trang vào rừng Amazon sớm hơn so với năm ngoái sau khi có các thống kê cho thấy nạn phá rừng tại đây tăng mạnh trong tháng 3 vừa qua, chủ yếu do những đối tượng khai thác gỗ bất hợp pháp và đầu cơ đất lợi dụng tình của dịch bệnh COVID-19 để hoành hành. 

Diện tích rừng Amazon bị phá hủy tại Brazil trong tháng 3 vừa qua tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, tổng diện tích rừng Amazon bị chặt phá là 796 km2, tăng hơn một nửa so với cùng kỳ năm 2019, Diện tích này ước tính còn ngang bằng với quy mô thành phố New York, Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...