Anh thử nghiệm chương trình mới truy vết virus

Thứ 2, 04/05/2020 | 16:28:18
435 lượt xem

Anh sẽ thử nghiệm một chương trình mới truy vết virus SARS-CoV-2 bắt đầu tử tuần tới tại đảo Wight, ngoài khơi duyên hải miền Nam. Đây là một phần trong nỗ lực của chính phủ Anh nhằm hạn chế tối đa nguy cơ của một đợt bùng phát dịch mới ở nước này.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết hệ thống mới sẽ được thí điểm trên đảo Wight. Khoảng 80 nghìn hộ gia đình trên đao sẽ được yêu cầu tải một ứng dụng trên điện thoại thông minh bên cạnh các biện pháp truyền thống để truy vết những người đã có tiếp xúc với những trường hợp dương tính trên đảo.

Đây được xem là biện pháp thiết yếu để ngăn chặn một đợt bùng phát mới và tạo điều kiện để dỡ bỏ phong tỏa đã kéo kéo gần 6 tuần qua tại Anh. Tuy nhiên, Giám đốc y tế quốc gia Anh Stephen Powis cho biết chỉ riêng cơ chế này là không đủ để kiểm soát dịch. 

Đến nay Anh đã ghi nhận gần 28.500 ca tử vong, con số cao thứ 2 ở châu Âu sau Italy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...