Cuba lên án vụ tấn công vào Đại sứ quán nước này tại Mỹ

Thứ 6, 01/05/2020 | 00:00:00
534 lượt xem

Ngày 30/4, Chủ tịch Cuba Mi-ghen Đi-át Ca-nên đã lên án vụ tấn công bằng súng vào Đại sứ quán nước này tại Mỹ, đồng thời yêu cầu nhà chức trách Washington nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Trong tuyên bố đưa ra trên trang Twitter, nhà lãnh đạo Cuba nhấn mạnh việc các quốc gia có nghĩa vụ bảo vệ các phái bộ ngoại giao thường trực trên lãnh thổ của mình.

Bộ Ngoại giao Cuba khẳng định sau 12 giờ kể từ khi xảy ra vụ tấn công nhằm vào trụ sở ngoại giao Cuba tại Mỹ, La Habana vẫn chưa nhận được liên lạc từ Washington về sự việc. 

Ông Bruno Rodriguez – Bộ trưởng Ngoại giao Cuba: “Chính phủ Cuba đang chờ đợi một cuộc điều tra đầy đủ và kịp thời của chính quyền Mỹ về danh tính và động cơ của thủ phạm. Tôi cũng đã triệu tập đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại La Habana để bày tỏ sự phản đối trước “vụ xâm hại nghiêm trọng” này, đồng thời yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo cho sự an toàn của nhân viên ngoại giao Cuba trên lãnh thổ Mỹ theo quy định của Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao năm 1961.”

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 30/4 (theo giờ địa phương). Tuy không có thương vong về người nhưng có thiệt hại về cơ sở vật chất. Cánh sát Mỹ đã bắt một đối tượng sau đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...