Sử dụng tiền giấy euro vẫn an toàn trong dịch bệnh

Thứ 4, 29/04/2020 | 09:09:57
424 lượt xem

Nguy cơ phơi nhiễm virus SARS-CoV-2 từ tờ tiền giấy euro là không lớn. Đây là khẳng định được Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đưa ra hôm qua, sau khi kết quả kiểm tra cho thấy virus bám lâu hơn trên các bề mặt khác.

Kết quả xét nghiệm cho thấy trong vài giờ đầu tiên, tỷ lệ sống sót của virus SARS-CoV-2 trên bề mặt thép không rỉ, như tay nắm cửa, cao hơn từ 10 cho đến 100 lần so với bề mặt tiền giấy euro. Những phân tích khác cũng cho thấy việc virus lây nhiễm sang người từ bề mặt tiền giấy khó hơn nhiều so với từ những bề mặt trơn nhẵn như nhựa. 

Tuy nhiên, ECB không cho biết có nghiên cứu nguy cơ lây nhiễm virus từ tiền xu euro hay không. Hiện tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán chủ yếu tại khu vực đồng tiền chung châu Âu, khi chiếm tới 75% các giao dịch, đặc biệt tại Đức, Italy và Tây Ban Nha. 

Cũng trong ngày hôm qua, Ủy ban châu Âu đã đề xuất gói hỗ trợ vay vốn ngân hàng trị giá 450 tỉ euro cho những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trước nguy cơ suy thoái nghiêm trọng hiện nay.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...