Nhật Bản mở rộng danh sách các nước bị cấm nhập cảnh

Thứ 3, 28/04/2020 | 10:05:51
904 lượt xem

Ngày 27/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết nước này sẽ đưa thêm 14 nước vào diện tạm cấm nhập cảnh công dân nước ngoài trong nỗ lực khống chế sự lây lan của dịch COVID-19. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 29/4 tới.

Theo đó, Nhật Bản sẽ không cho phép nhập cảnh đối với các công dân thuộc 14 nước trong vòng 2 tuần, trong đó có một số nước như Nga, Ukraine, Saudi Arabia, Qatar. Như vậy, để ngăn dịch COVID-19 lây lan, Nhật Bản đến nay đã đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với các công dân của tổng cộng 87 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng gia hạn việc hoãn cấp thị thực cho các công dân nước ngoài đến cuối tháng 5 tới. Trước đó, nhà chức trách Nhật Bản đã hủy thị thực cũng như dừng việc miễn thị thực ngắn hạn cho những người đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ không nằm trong diện cấm nhập cảnh. Ban đầu, biện pháp này có hiệu lực đến hết tháng 4, song được gia hạn thêm 1 tháng để phòng dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...