Sinh nhật tuổi 94 trầm lắng của nữ hoàng Anh

Thứ 5, 23/04/2020 | 11:51:24
460 lượt xem

Hôm qua, Nữ hoàng Anh Elizabeth kỷ niệm sinh nhật 94 tuổi. Tuy nhiên, năm nay sẽ không có nhiều hoạt động được tổ chức rầm rộ như thường lệ do biện pháp giãn cách xã hội của Chính phủ Anh nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Nữ hoàng Elizabeth là nhà quân chủ có tuổi thọ cao nhất và thời gian trị vì lâu nhất thế giới. Theo truyền thống, các lễ sinh nhật và kỷ niệm Hoàng gia Anh thường được đánh dấu bằng các tràng đại bác, nhưng, Nữ hoàng cho biết bà cảm thấy hoạt động này là không phù hợp trong thời điểm dịch bệnh. Hoạt động treo quốc kỳ trên các tòa nhà công quyền cũng sẽ không diễn ra. 

Nữ hoàng Elizabeth hiện sống tại Lâu đài Windsor ở phía Tây London, cùng chồng là Hoàng thân Philip, 98 tuổi. 

Hồi tháng trước, Điện Buckingham đã thông báo hoạt động diễu hành kỷ niệm sinh nhật chính thức của Nữ hoàng, thường diễn ra trong tháng 6, sẽ không được tổ chức theo hình thức truyền thống do các hạn chế về tụ tập đông người của chính phủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...