Quốc hội Anh họp trực tuyến do COVID-19

Thứ 4, 22/04/2020 | 09:17:09
443 lượt xem

Nhóm họp trở lại sau kỳ nghỉ Lễ Phục sinh kéo dài do dịch COVID-19, Hạ viện Anh lần đầu tiên trong lịch sử 700 năm của mình đã phải làm quen với hình thức mới, với sự kết hợp giữa họp trực tiếp và trực tuyến.

Hiện nước Anh vẫn đang áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc, khuyến cáo người dân ở nhà, nhưng các nghị sỹ vẫn quyết định mở cửa Quốc hội trở lại. 

Theo quy định giãn cách xã hội, sẽ chỉ có 50 trong tổng số 650 nghị sỹ được phép có mặt tại trụ sở Hạ viện trong cùng một thời điểm. 120 nghị sĩ khác sẽ tham gia trực tuyến qua ứng dụng Zoom. Những người còn lại sẽ chỉ được theo dõi cuộc họp tại nhà. 

Hình thức làm việc mới này của Hạ viện Anh dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 12/5. Trong thời gian này, cơ quan lập pháp của Anh sẽ chỉ thảo luận những vấn đề ít gây tranh cãi và không cần bỏ phiếu. Hiện Hạ viện Anh  cũng đang tìm kiếm các giải pháp cho hình thức bỏ phiếu trực tuyến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...