Ba nước Bắc Mỹ vẫn cấm đi lại qua biên giới

Thứ 3, 21/04/2020 | 14:34:40
598 lượt xem

Ngày 20/4, các nước Bắc Mỹ gồm Mỹ, Mexico và Canada quyết định gia hạn thêm 30 ngày đối với các quy định hạn chế hoạt động đi lại không cần thiết qua biên giới chung giữa 3 nước.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump khẳng định việc kiểm soát biên giới, cấm đi lại và một số biện pháp hạn chế khác là hết sức cần thiết nhằm làm chậm lại tốc độ lây lan của bệnh COVID-19 và sẽ cho phép mở cửa các đường biên giới theo từng giai đoạn. 

Thông tin cập nhật đến sáng 21/4 cho thấy, Mỹ đã ghi nhận hơn 788 nghìn ca mắc COVID-19, trong đó hơn 42 nghìn ca tử vong. Tại Canada, tổng số ca mắt COVID-19 hiện là hơn 36 nghìn người, trong đó 1.680 người đã tử vong. Còn Mexico cũng đã ghi nhận hơn 8 nghìn ca mắc COVID-19 và 686 ca tử vong.

Tại nước Mỹ, kết quả một cuộc thăm dò dư luận cho thấy 60% số người được hỏi lo ngại Mỹ sẽ thực hiện quá nhanh việc nới lỏng các biện pháp hạn chế. Tại một số bang của Mỹ đã diễn ra biểu tình kêu gọi chính quyền địa phương dỡ bỏ lệnh đóng cửa doanh nghiệp và khu vực công cộng càng sớm càng tốt do. Hôm 17/4, Tổng thống Trump công bố hướng dẫn mở cửa kinh tế trở lại theo từng giai đoạn và thống đốc các bang sẽ đảm nhận tiến trình này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...