Iran phô diễn các phương tiện y tế trong Ngày quân đội

Thứ 7, 18/04/2020 | 19:20:45
594 lượt xem

Năm nay, Iran đã kỷ niệm Ngày quân đội quốc gia 17/4 theo một cách rất đặc biệt, theo đó tổ chức diễu bình với thành phần tham gia là các xe khử trùng, bệnh viện lưu động và trang thiết bị vật tư y tế, thay vì phô diễn khí tài quân sự như mọi năm.

Cuộc diễu hành quy mô nhỏ mang tên “Những người bảo vệ Tổ quốc, Những người hỗ trợ ngành Y” được tổ chức tại trung tâm huấn huyện dưới sự quan sát của các chỉ huy quân đội đeo khẩu trang. Sự kiện năm nay mang đến một khung cảnh khác xa với cuộc diễu hành mọi năm. Các năm trước, Iran thường phô diễn sức mạnh quân sự với sự xuất hiện rầm rộ của các khí tài tối tân như tên lửa, tàu ngầm, xe bọc thép, máy bay chiến đấu. Năm nay, các phương tiện y tế được diễu hành nhằm nhấn mạnh vai trò của quân đội trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. 

Trong thông điệp gửi đến các binh sĩ, Tổng thống Hassan Rouhani nhấn mạnh Iran đang đối mặt với một kẻ thù giấu mặt, và đội ngũ y bác sĩ chính là những người chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Tư lệnh lục quân Iran, Thiếu tướng Abdolrahim Mousavi cũng gửi lời cảm ơn tới hơn 11 nghìn nhân viên quân y đang ngày đêm nỗ lực cứu chữa bệnh nhân COVID-19.

Iran là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong do mắc COVID-19 cao nhất thế giới. Tính đến nay, nước này có gần 5 nghìn ca tử vong và 80 nghìn người dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện 3.500 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...