Tình người giữa cơn “bão” dịch

Thứ 4, 15/04/2020 | 00:00:00
1,193 lượt xem

Trong cuộc chiến chống Covid-19, những người nơi tuyến đầu luôn phải căng mình để chống chọi với giặc dịch. Họ không quản ngày đêm, sớm tối để bảo vệ bình yên sức khỏe cộng đồng. Và để động viên, ghi nhận sự nỗ lực thầm lặng này, nhiều tổ chức, cá nhân đã sẵn sàng hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Những điểm tặng nhu yếu phẩm mùa dịch covid được triển khai tự nguyện ở nhiều địa phương


Những ngày này, liên tục nhiều tổ chức, cá nhân đã tìm tới tận các chốt phòng dịch, các điểm cách ly để trao tặng những phần quà ấm áp nghĩa tình, với chung mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch. 

Bác sĩ Hoàng Bình Rân - trưởng khoa Y học nhiệt đới, BVĐK Vũ Thư: "Rất được sự quan tâm của động đảo quần chúng nhân dân.. qua những suất quà, những cái vẫy tay chào.., động lực này giúp anh em chúng tôi đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ".


Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận trên 3,6 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ công tác phòng chống dịch, cùng với đó là nhiều sự hỗ trợ bằng hiện vật như gạo, mì ăn liền, khẩu trang, thiết bị y tế,... 


Nhiều tổ chức, cá nhân đã đóng góp vào phòng chống dịch của tỉnh thông qua UB MTTQ VN tỉnh Thái Bình

Ông Đặng Vũ Trần Nhã - Hội trưởng hội Thanh đồng đạo quan tỉnh Thái Bình: "Chúng tôi có một chút của các thanh đồng đạo quan trong 8 huyện, thị mang lên để cùng Đảng, Chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh đóng góp một phần nhỏ bé, ủng hộ thêm cho các đồng chí ngày đêm vất vả, giống như đánh giặc ngày xưa vậy"



Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh: "Trong điều kiện tỉnh Thái Bình còn khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư chống dịch, công tác phòng chống dịch đòi hỏi sự nỗ lực, nguồn lực rất lớn. Điều này đã góp phần cùng cấp ủy chính quyền, cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường năng lực phòng chống dịch".


Giữa lúc dịch bệnh hoành hành thì những hành động đẹp đang tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, khiến mỗi người đều cảm nhận được tình yêu thương và tăng thêm sức mạnh chống lại "giặc Covd- 19".

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...