Nam Phi xử lý nghiêm Bộ trưởng vi phạm lệnh phong tỏa toàn quốc

Thứ 5, 09/04/2020 | 11:55:37
420 lượt xem

Tổng thống Nam Phi hôm qua đã tạm đình chỉ chức vụ của Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ kỹ thuật số trong 2 tháng do vi phạm quy định về phong tỏa toàn quốc trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Đây là thành viên nội các đầu tiên của Nam Phi bị xử phạt về việc này, và nó cho thấy sự quyết liệt của chính quyền Nam Phi trong cuộc chiến chống đại dịch nguy hiểm này.

Thông báo của Văn phòng Tổng thống Nam Phi cho biết, nữ Bộ trưởng En-đa-bê-ni A-bra-hamx bị xử lý vì đã đến thăm và ăn trưa tại nhà một người bạn trong thời gian đang có lệnh phong tỏa toàn quốc. Ngoài việc bị đình chỉ chức vụ 2 tháng, bà A-bra-hamx còn phải công khai xin lỗi trước toàn dân và chịu 1 tháng không có lương. 

  

Phát biểu sau khi đưa ra quyết định trên, Tổng thống Nam Phi khẳng định mọi công dân nước này, kể cả các bộ trưởng, không được đứng trên luật pháp. Nam Phi áp lệnh phong tỏa  toàn quốc từ ngày 26/3-16/4 và đến nay đã ghi nhận hơn 1.700 ca mắc COVID-19, trong đó có 13 ca tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...