Tham quan vườn bách thảo trực tuyến tại Anh

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:09:10
1,008 lượt xem

Mùa xuân vốn là thời điểm mọi người đổ về vườn bách thảo Đại học Cambridge của nước Anh, để ngắm nhìn những vườn hoa đua sắc. Thế nhưng, nơi đây phải tạm dừng đón khách trong thời điểm đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên với mong muốn phô bày vẻ đẹp vườn hoa của mình đồng thời mang món quà tinh thần đến với người dân nước này, vườn bách thảo Đại học Cambridge nổi tiếng vẫn có cách rất riêng, đó là giới thiệu tour tham quan trực tuyến.

Đại dịch Covid 19 khiến khu vườn này vắng khách qua lại. Trước tình hình trên, ban quản lý khu vườn đã nảy ra ý tưởng đưa những cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ này đến tận nhà mỗi người: Đó là tổ chức tour ngắm cảnh trực tuyến trên mạng xã hội.



Cô Sally Petitt – Quản lý vườn thực vật tại Đại học Cambridge: “Khu vườn này có ý nghĩa to lớn đối với nhiều người. Một vài người dân thậm chí còn đến đây mỗi ngày. Việc tổ chức tour thăm quan trực tuyến này có lẽ sẽ giúp họ cảm nhận không khí thường nhật trong những ngày phải ở nhà tránh dịch”


Mỗi tuần, vườn bách thảo này sẽ đăng tải một đoạn video ngắn, trình chiếu cảnh sắc hơn 8.000 loài thực vật của mình. Không chỉ dẫn người xem đi thăm thu toàn bộ khu vườn, hướng dẫn viên còn chỉ cho họ các bí quyết tự trồng hoa tại nhà. Ngay sau khi được đăng tải, tour thăm quan trực tuyến độc đáo này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân trong khu vực.


Cô Sally Petitt – Quản lý vườn thực vật tại Đại học Cambridge: “Một vài người cho biết họ đã rơi nước mắt khi xem video của chúng tôi. Có người lại bình luận rằng video hoa cỏ giúp tâm trạng họ tươi sáng hơn. Chúng tôi rất vui khi thấy sáng kiến của mình đem lại lợi ích cho mọi người”.


Người dân Anh chỉ được phép ra khỏi nhà vì những mục đích thiết yếu như mua sắm lương thực. Lệnh giới nghiêm có thể kéo dài cho đến khi thời tiết ấm hơn. Những tour tham quan như thế này góp phần lan tỏa tinh thần tích cực giúp người dân phòng dịch hiệu quả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...