Đa dạng các hình thức tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Thứ 5, 02/04/2020 | 00:00:00
1,293 lượt xem

Thời gian qua các địa phương trên địa bàn huyện Đông Hưng đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19, đảm bảo thường xuyên liên tục. Ghi nhận tại xã Đông Phương, huyện Đông Hưng.

Những ngày vừa qua, ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của xã Đông Phương như ông  Phạm Hữu Tựa, Trưởng thôn Nam xuống tận gia đình các hộ dân phát tờ rơi tuyên truyền, thông báo các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch. 


Ông Phạm Hữu Tựa - Trưởng thôn Nam xã Đông Phương: Đặc điểm thôn chúng tôi có khoảng 20% người dân đi làm ăn xa và có 3 công ty với hơn 2.000 công nhân là người trong xã và các xã lân cận. Vì thế chúng tôi rà soát thường xuyên, báo cáo về xã và trạm y tế hàng ngày để có biện pháp cách ly tại nhà hoặc tập trung đối với các đối tượng nghi nhiễm .



Chị Lê Thị Bích Phương - thôn Nam, xã Đông Phương, Đông Hưng: qua việc tuyên truyền của xã, người dân nắm được tình hình dịch, các thông tin chính thống và yên tâm, tin tưởng các giải pháp phòng, chống dịch của các cấp, các ngành đã, đang triển khai. 


Bên cạnh việc tuyên truyền tới từng hộ dân, địa phương còn phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 cho công nhân. Như tại Công ty TNHH May Đạt Đăng hiện có trên 500 công nhân, Công ty yêu cầu công nhân khi đi làm phải tiến hành đeo khẩu trang, bố trí làm việc đảm bảo khoảng cách giữa các công nhân trên 2 mét. 

Ông Phạm Huy Chiến - Chủ tịch công đoàn công ty TNHH May Đạt Đăng: Công ty tổ chức kiểm tra, đo thân nhiệt ngày 3 lần cho cán bộ, người lao động, yêu cầu mọi người rửa tay, sát khuẩn trước khi vào làm việc. Đồng thời chúng tôi cũng tăng cường diệt khuẩn nhà xưởng hàng ngày.



Việc đa dạng các hình thức tuyên truyền như qua hệ thống truyền thanh, qua tờ rơi thông báo đến tận hộ gia đình và dán ở những nơi dễ thấy. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch Covid - 19, tình hình diễn biến của dịch, các biện pháp phòng, chống dịch có hiệu quả theo khuyến cáo của ngành Y tế. 


Ông Nguyễn Thế Xuân - Phó bí thư Đảng ủy xã Đông Phương: Địa phương cũng tuyên truyền tới người dân không tụ tập đông người, đóng cửa các hàng quán và các kiot không bán các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời ký cam kết tới từng hộ dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Vì người dân đã ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên tự giác chấp hành.


Để tăng hiệu quả của công tác tuyên truyền, xã Đông Phương cũng như các địa phương khác trên địa bàn huyện Đông Hưng sẽ tiếp tục đa dạng hóa việc thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. 

Ninh Thanh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...