Hơn 662.000 người trên thế giới đã nhiễm COVID-19

Chủ nhật, 29/03/2020 | 00:00:00
485 lượt xem

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến nghiêm trọng trên toàn thế giới. Tính đến sáng nay, trên toàn cầu đã có hơn 662.000 người nhiễm bệnh, trong đó hơn 30.800 người đã tử vong. Mỹ và Italy tiếp tục trải qua những ngày chết chóc khi số ca nhiễm và tử vong liên tục xác lập các kỷ lục mới.

Mỹ hiện là nước có số bệnh nhân mắc COVID-19 cao nhất thế giới, với hơn 123.000 người, trong đó gần 1/2 số ca nhiễm là ở bang New York. Đáng lo ngại là tại Mỹ đã xác nhận trường hợp trẻ sơ sinh đầu tiên tử vong do COVID-19, xảy ra  tại bang Illinois. 

Còn tại châu Âu, số ca tử vong tại Lục địa già đã vượt quá 20.000 người, trong đó Italy chiếm một nửa với 10.023 ca tử vong. Italy và Tây Ban Nha cho biết có hơn 800 người chết trong 1 ngày. Các nước châu Âu khác như Anh, Pháp cũng ghi nhận hàng trăm ca tử vong mới trong ngày 28/3. 

Còn tại Trung Quốc, nước này chỉ ghi nhận 45 ca nhiễm mới trong ngày 28/3, trong đó có tới 44 ca ngoại nhập. Nhịp sống tại Vũ Hán, nơi khởi phát dịch bệnh, đang dần trở lại bình thường. Tuy nhiên trên toàn cầu, hiện có tới 1/3 dân số thế giới đang chịu lệnh phong tỏa. Giới chuyên gia y tế khẳng định virus SARS-CoV-2 đang ảnh hưởng tới gần như mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, khiến hàng triệu người có thể mất việc, hệ thống y tế quá tải và tạo áp lực lớn lên ngân sách các nước trong nhiều năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...