Nam Phi phong tỏa toàn quốc 21 ngày

Thứ 3, 24/03/2020 | 12:05:21
519 lượt xem

Rạng sáng nay, Tổng thống Nam Phi Xi-rin Ra-ma-phô-xa đã ban hành lệnh phong tỏa trên phạm vi toàn quốc kéo dài 21 ngày trong bối cảnh quốc gia này trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất tại châu Phi.

Lệnh phong tỏa sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 26/3 đến ngày 16/4 tới. Trong 21 ngày này, người dân không được phép ra khỏi nhà trừ một số trường hợp đặc biệt như đi khám bệnh, mua thực phẩm thiết yếu, thuốc men và đi nhận tiền trợ cấp.

Các đối tượng không nằm trong diện áp dụng lệnh phong tỏa bao gồm lực lượng y tế, lực lượng vũ trang lực lượng ứng trực chống dịch, những người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, lưu thông thực phẩm và hàng hóa thiết yếu, dịch vụ ngân hàng, bảo trì hệ thống điện – nước và viễn thông.

Bộ quốc phòng Nam Phi được chỉ đạo triển khai quân hỗ trợ cảnh sát thực thi lệnh phong tỏa cũng như đảm bảo an ninh. 

Trong 24 giờ qua, Nam Phi đã ghi nhận thêm 128 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh tại nước này lên thành 402 ca. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...