LHQ cảnh báo hàng tỷ người trên thế giới thiếu nước sạch vào năm 2050

Thứ 2, 23/03/2020 | 21:20:52
553 lượt xem

Sẽ có 3,5 đến 4,4 tỷ người trên thế giới thiếu nước sạch vào năm 2050. Cảnh báo này đã được Tổng thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-ô Gu-tê-rết đưa ra hôm 22/3, nhân ngày Nước Thế giới.

Trong thông điệp nhân ngày Nước Thế giới 22/3, Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh tài nguyên nước đang đứng trước nguy cơ chưa từng có. Tổng thư ký LHQ đã gọi năm 2020 là năm “Thực thi hoặc đổ vỡ” đối với các hành động về khí hậu,  nhấn mạnh sự cần kíp phải giải quyết vấn đề này. 

Báo cáo của LHQ cho biết hiện có tới 2,2 tỷ người đang sống thiếu nước sạch, trong khi những người không được tiếp cận với các điều kiện vệ sinh cơ bản lên tới 4,2 tỷ người. Ông Guterres cho rằng biến đổi khí hậu đã khiến tình trạng này ngày càng nghiêm trọng hơn, và kêu gọi cần phải có các biện pháp ứng phó khẩn cấp.

LHQ cũng nhận định tình trạng nóng lên toàn cầu và việc sử dụng không bền vững nguồn tài nguyên nước đã buộc hàng triệu người phải di cư, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và năng suất lao động, cũng như tạo ra hàng loạt nguy cơ bất ổn và xung đột khác.

Nguồn TTXVN

   


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...