Tia hy vọng mới cho việc điều trị COVID-19

Thứ 6, 20/03/2020 | 20:49:53
473 lượt xem

Trong nỗ lực khống chế dịch bệnh COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua thông báo đang đẩy nhanh quá trình thử nghiệm Chloroquine, vốn là thuốc đặc trị sốt rét, để điều trị virus SARS-COV-2 sau khi đã ghi nhận những kết quả ban đầu đáng khích lệ tại Pháp và Trung Quốc. Thông tin này đang mở ra nhiều hy vọng cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hiện nay.

Giám đốc Cơ quan quản lý Lương thực và Dược phẩm Mỹ (FDA), ông Stephen Hahn, cho biết đây là liệu pháp đang được Tổng thống Trump hối thúc nghiên cứu, thử nghiệm, và nếu thực sự đem lại hiệu quả sẽ được nhanh chóng đưa vào áp dụng. Hiện FDA đã thông qua một quy trình cụ thể cho phép các bác sỹ có thể sử dụng Chloroquine cho các bệnh nhân COVID-19. 

Thông tin này đang mở ra tia hy vọng lớn cho không chỉ những người mắc COVID-19 tại Mỹ mà còn trên toàn thế giới, vì Chloroquine là nguồn thuốc có sẵn mà các nước có thể đưa vào sử dụng ngay lập tức. 

Trước đó một ngày, hãng dược phẩm Sanofi của Pháp cũng tuyên bố đã ghi nhận những kết quả tích cực trong việc dùng Chloroquine điều trị cho 24 bệnh nhân mắc COVID-19. Dù chưa công bố rộng rãi nhưng chính phủ Trung Quốc cũng đang tiến hành một số thử nghiệm lâm sàng với Chloroquine trên bệnh nhân COVID-19.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...