Canada đóng cửa biên giới để đối phó với dịch COVID-19

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:40:46
809 lượt xem

Nhằm hạn chế đà lây lan của dịch COVID-19, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 16/3 đã quyết định đóng cửa hoàn toàn biên giới với người nước ngoài, ngoại trừ các phi hành đoàn, nhân viên ngoại giao, và các công dân Mỹ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 18/3 và được đưa ra trong bối cảnh Canada đã ghi nhận 400 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 3 người tử vong.

Ngoài quyết định từ chối nhập cảnh đối với người nước ngoài, các hãng hàng không của Canada cũng sẽ cấm những người có triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 lên máy bay hoặc nhập cảnh. Đến thời điểm này, Canada chỉ để lại 4 sân bay quốc tế tại Toronto, Montreal, Vancouver và Calgary tiếp nhận các chuyến bay quốc tế. 

Ngoài các biện pháp trên, Chính phủ Canada cũng kêu gọi các công dân của mình ở nước ngoài nhanh chóng hồi hương và tự cách ly trong 14 ngày sau khi trở về. Với người dân trong nước, Chính phủ yêu cầu tránh ra khỏi nhà, trong khi các tòa án, trường học, nhà hàng và phòng tập gym phải đóng cửa. Các sự kiện thể thao và giải trí cũng bị hủy bỏ. 

Thủ tướng Trudeau gọi các biện pháp công bố trong ngày 16/3 là “các biện pháp đặc biệt” được áp dụng trong “những hoàn cảnh đặc biệt”. Thủ tướng cũng kêu gọi người dân Canada nên ở tại nhà, tránh đi ra ngoài công cộng, vì làm như thế, không chỉ bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, mà còn giúp hệ thống chăm sóc y tế Canada có thể tập trung vào những người đang cần sự giúp đỡ. Theo thống kê, khoảng ¾ số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Canada là những người mới từ nước ngoài trở về.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...