Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ giảm lãi suất về gần 0%

Thứ 2, 16/03/2020 | 14:50:34
527 lượt xem

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hôm qua thông báo cắt giảm lãi suất lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 2 tuần nhằm giúp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lây lan trên toàn nước Mỹ.

Thông báo của FED cho biết đã giảm lãi suất xuống biên độ mục tiêu từ 0% đến 0,25%, do cho rằng tác động của dịch COVID-19 sẽ "ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế trong thời gian tới và gây rủi ro cho triển vọng kinh tế". Thông báo cũng cho hay FOMC hy vọng sẽ duy trì phạm vi mục tiêu trên đến khi tin tưởng rằng nền kinh tế đã vượt qua được các diễn biến gần đây và trên đà đạt được mục tiêu ổn định việc làm và giá cả tối đa.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoan nghênh việc cắt giảm lãi suất của FED. Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump cũng thông báo các nhà sản xuất hàng tạp phẩm Mỹ đã cam kết duy trì sản xuất 24/24 giờ nhằm đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho người tiêu dùng Mỹ.

Tại cuộc họp báo, Phó Tổng thống Mike Pence cũng cho biết ông và Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với các thống đốc bang vào ngày 12/3 liên quan tới việc mở rộng xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...