Liên minh châu Âu (EU) triển khai các biện pháp hỗ trợ kinh tế

Thứ 7, 14/03/2020 | 10:29:15
530 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tác động tới hoạt động sản xuất, thương mại và kinh tế trong nước, Liên minh châu Âu thông báo sẽ triển khai sáng kiến đầu tư để hỗ trợ các nền kinh tế thành viên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 13/3, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết sáng kiến đầu tư có trị giá 37 tỷ euro như một trong những biện pháp hỗ trợ các nền kinh tế thành viên trước tác động của dịch bệnh COVID-19. EC cũng sẽ áp dụng một số biện pháp khác, trong đó có việc cho phép các nước thành viên "linh hoạt tối đa" về chi tiêu và trợ cấp. 

Bên cạnh đó, Liên minh Châu Âu EU cũng sẽ dành thêm 1 tỷ euro trong ngân sách để đảm bảo khoản vay lên tới 8 tỷ euro cho 100.000 công ty hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, bán lẻ, vận tải và những ngành khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...