Bé gái chào đời tại khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19

Thứ 6, 13/03/2020 | 19:18:38
835 lượt xem

Vừa qua, tại khu vực cách ly Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, các y, bác sĩ Khoa Phụ sản đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ở xã Đức Thông, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Bé gái sinh ngày 11/3 bằng phương pháp đẻ thường, nặng 2,4 kg. Em bé này chào đời ở một nơi đặc biệt là niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình nói riêng ekip y, bác sỹ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly nói chung.

Mặc dù không phải là lần đầu sinh con nhưng lần sinh con tại Khoa truyền nhiễm (Khu vực cách ly) của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng là lần sinh con khó quên của chị Nông Thị Vân. Bởi đây là lần sinh con mà bản thân chị đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch COVID - 19. Sự tận tụy, chu đáo của ê kíp sản khoa đã để lại cho chị Vân nhiều cảm xúc.

Chị Nông Thị Vân - Xã Đức Thông, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng:

"Từ lúc vào bệnh viện mình thấy các cô, các anh chăm sóc  đã chăm sóc mình như bố mẹ  đã chăm. Mình rất cảm ơn các anh, các cô, các chú, các bác sĩ. Sau này làm ăn sẽ tốt đẹp hơn."



Gần 20 năm làm bác sĩ  sản khoa, Bác sỹ Tống Thị Hồng Duyên đã đỡ đẻ thành công cho nhiều ca nhưng đây là lần đầu tiên bác sĩ  đỡ đẻ cho một công dân đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch COVID -19. 

Bác sĩ Tống Thị Hồng Duyên  - Trưởng Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng:

"Thấy đây là một nhiệm vụ rất quan trọng và phải tập trung trí tuệ, tinh thần, chuẩn bị nhân lực, vật lực, thuốc men cấp cứu cho người bệnh tốt nhất. Chúng tôi đã hoàn thành tốt điều đó. Khi bệnh nhân ở giai đoạn ổn định chúng tôi rất hạnh phúc, hân hoan và vui mừng."Bé gái sinh ra ở một nơi đặc biệt được mọi người chào đón như một thiên thần nhỏ.  Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình nói riêng, đồng thời là minh chứng rõ nhất cho sự tận tụy của những y, bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch COVID - 19./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...