27 người thiệt mạng vì uống rượu chống COVID-19

Thứ 5, 12/03/2020 | 09:08:56
590 lượt xem

Hãng thông tấn quốc gia IRNA của Iran mới đây đưa tin đã có ít nhất 218 người nhập viện vì ngộ độc rượu tại một số tỉnh của nước này khi nghĩ rằng rượu có thể ngăn chặn sự lây nhiễm của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Trong số đó, ít nhất 27 người đã thiệt mạng.

Theo IRNA, tỉnh Khuzestan ở phía Tây Nam đã ghi nhận 20 người thiệt mạng và tỉnh Alborz đã có 7 người thiệt mạng sau khi uống rượu. Đây là hậu quả của việc nghe theo những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội về các phương pháp điều trị phi khoa học nhằm đối phó với virus SARS-COV-2. Nhiều người tin rqanwgf uống rượu nồng độ cồn cao thì có thể ngăn chặn được sự xâm nhập của virus.

Tuy nhiên, các quốc gia hồi giáo cấm uống rượu bia, nên một số người đã mua loại cồn công nghiệp được bán ngoài chợ, vốn được sử dụng cho mục đích vệ sinh về uống và bị ngộ độc. 

Điều đáng nói là tỉnh Khuzestan hiện chỉ được xác nhận là 73 người dương tính với SARS-CoV-2 nhưng số người nhập viện do ngộ độc rượu đã lên tới ít nhất 218 trường hợp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...