Đông Y “lên ngôi” ở New York thời COVID-19

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:18:19
443 lượt xem

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, dường như không một đất nước hay thành phố nào đứng ngoài tầm ảnh hướng của virus SARS – COV 2. Tuần qua, thành phố New York của Mỹ vừa công bố ca nhiễm đầu tiên. Chính điều này đã khiến cho các cửa hàng Đông Y với các bài thuốc từ thảo mộc chữa hô hấp đông khách hàng đột biến.

Đây là một cửa hàng thuốc Đông Y ở khu phố Hoa của New York…

Tại đây nhu cầu mua thuốc trị hô hấp đang ngày một tăng trong khi nguồn hàng từ Trung Quốc đang khan hiếm



Ông Thomas Leung  - Chủ Cửa hàng Thuốc Đông Y Kamwo Meridian Herbs: Tôi khá lo lắng. Nhu cầu thị trường đang cao những tình hình dịch bệnh chưa biết kéo dài bao lâu, khiến nguồn cung bị đình trệ. Nhiều cửa hàng dự trữ nguyên liệu càng khiến tình hình khó khăn.


Bởi lẽ để phản ứng trước sự bùng phát mạnh mẽ ở Trung Quốc, chính phủ nước này đã triển khai một loạt chương trình nghiên cứu các phương thuốc đông ý để sử dụng rộng rãi phòng chống dịch. Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới cũng công nhận y học cổ truyền bao gồm châm cứu và thuốc đông y là phương pháp chính thống và được chữa trị trong suốt 2.500 năm qua.

Tại cửa hàng đông y này, đơn thuốc được kê để điều trị các triệu chứng cúm và tăng cường hệ thống miễn dịch đã tăng gần gấp đôi kể từ cuối tháng 2 khi các trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus bắt đầu lan rộng ở Mỹ. Các vị thuốc như là kim ngân hay quế, rễ mầu đơn v.v đang được các thầy lang bốc và chuyển đến cho khách hàng.

Cho đến nay, chưa có  vắc-xin hay thuốc điều trị  COVID 19, chính vì vậy, việc tìm đến những vị thuốc Đông Y để chữa trị triệu chứng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nhu cầu cao nhưng nguồn cung lại hạn chế do Trung Quốc đang phải tập trung chống dịch đang khiến các cửa hàng thuốc đông y đau đầu.


Chủ cửa hàng Thuốc Đông Y Kamwo Meridian Herbs: Chúng tôi không phải một ngành công nghiệp dược để sản xuất ra thuốc. Chúng tôi đơn giản chỉ là một nghề và phải phụ thuộc vào nguồn cung. Hy vọng mọi thứ sẽ được giải quyết nếu không chúng tôi sẽ  gặp rắc rối trong thời gian tới.



Tương tự, một doanh nghiệp thuốc đông y khác ở San Francisco cũng đang phải giới hạn đơn hàng và chỉ cung cấp cho những trường hợp thực sự cần thiết để đối phó với tình trạng thiếu hụt nguyên liệu hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...