Mặt nạ phòng độc đắt hàng ở Mỹ

Thứ 7, 07/03/2020 | 19:59:43
1,244 lượt xem

Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến thế giới thiệt hại 50 tỷ USD, nhưng lại là cơ hội làm ăn tốt với những nhà sản xuất mặt nạ. Doanh thu của các công ty sản xuất mặt nạ chống khí độc tại Texas, Mỹ đã bất ngờ tăng do nhu cầu tăng vọt cho sản phẩm này trong những ngày gần đây.

Nhu cầu về mặt nạ phòng độc, bộ đồ kín chống độc và nhiều thiết bị bảo vệ an toàn khác… đang tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiến triển khó lường. Gia đình anh Roman Zrazhevskiy, chủ một công ty sản xuất đồ bảo hộ, cho biết nhu cầu thị trường cho các mặt hàng tại xưởng tăng gấp 3 lần trong vòng một tuần qua.



Anh Roman Zrazhevskiy – Giám đốc công ty Đồ bảo hộ Mira: Nỗi lo sợ dịch bệnh Covid-19 khiến các gia đình nỗ lực hết sức để trang bị độ bảo vệ . Nhưng dù vậy họ vẫn có cảm giác sợ hãi như thể mọi nỗ lực bảo vệ chỉ như muối bỏ bể.


Anh Zrazhevskiy cho biết các thiết bị chuyên dụng như mặt nạ phòng độc, lọc bụi P3, những loại mặt nạ kèm hệ thống cho phép người dùng uống nước khi đeo… là những mặt hàng đắt khách nhất. Lô hàng mặt nạ Particle Max P3 đầu tiên xuất xưởng đã bán hết veo trong vòng 2 tiếng.


Cô Rama Thyagarajan – Đại học Y dược Texas, Mỹ: Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ CDC không khuyến cáo người dân phải đeo các loại mặt nạ phòng độc. Các thiết bị phòng hộ chỉ là ưu tiên thứ 2. Ưu tiên thứ nhất vẫn là rửa tay sạch sẽ. 



Tuy nhiên, bất chấp những khuyến nghị được WHO và CDC đưa ra, người dân Mỹ vẫn tỏ ra lo lắng trước dịch bệnh, và nhu cầu cho đồ phòng hộ vẫn tăng đột biến. Công ty đồ bảo hộ Mira vẫn quá tải đơn hàng trong vòng 12 tuần tiếp theo. Rõ ràng người Mỹ đang có xu hướng bảo vệ từ đầu tới chân mỗi khi tới nơi công cộng để bảo vệ mình trước dịch bệnh đang lan tràn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...