Italy trấn an dư luận quốc tế về tình hình dịch bệnh COVID-19

Thứ 6, 28/02/2020 | 14:51:09
316 lượt xem

Trong nỗ lực hạn chế những dư luận tiêu cực về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Italy, ngày 27/2, Bộ Ngoại giao Italy đã tổ chức họp báo với sự tham dự của các hãng truyền thông quốc tế và Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Italy.

Trong cuộc họp báo, Ngoại trưởng Lu-i-di Đi Mai-ô cho biết chỉ có 0,1% thành phố của Italy bị ảnh hưởng và số người bị cách ly chiếm 0,089% tổng dân số. Ông nhấn mạnh báo chí và dư luận quốc tế trong những ngày qua đã "thổi phồng" sự thật về tình hình dịch bệnh tại nước này và điều đó gây tổn hại không nhỏ cho Italy, đặc biệt là với ngành du lịch. Ông khẳng định, Chính phủ Italy đã tiến hành phân loại các khu vực theo mức độ ảnh hưởng, đồng thời đề nghị báo chí đưa tin chính xác về tình hình dịch bệnh tại Italy.

Hiện Italy là quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch COVID-19 với  14 ca tử vong và 528 ca nhiễm bệnh. Trước tình hình trên, Nga ngày 27/2 cho biết sẽ ngừng hoạt động tuyến tàu hỏa từ Mát-xcơ-va tới Ni-xơ của Pháp, vốn có hành trình chạy qua Italy. Trong khi đó, Israel thông báo từ chối nhập cảnh công dân nước ngoài tới nước này trên các chuyến bay khởi hành từ Italy.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...