Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi duy trì an ninh trật tự

Thứ 5, 27/02/2020 | 09:29:49
250 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã kêu gọi người dân bình tĩnh sau khi bùng phát cuộc biểu tình đụng độ giữa người ủng hộ và phản đối Luật quốc tịch sửa đổi xảy ra tại thủ đô New Delhi từ hôm 23/2, khiến hàng trăm người thương vong.

Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi người dân bình tĩnh và sớm khôi phục lại hoạt động bình thường. Cùng ngày, Thủ hiến Delhi đã đề xuất chính phủ Ấn Độáp đặt lệnh giới nghiêm và triển khai quân đội tại các khu vực trong địa phận thủ đô. Trong khi đó, trước các diễn biến mới tại Ấn Độ, Đại sứ quán Mỹ tại New Delhi hôm qua đã đưa ra khuyến cáo, kêu gọi công dân nước này cẩn trọng. 

Luật Quốc tịch sửa đổi được quốc hội Ấn Độ thông qua tháng 12 năm ngoái, cho phép nhập quốc tịch đối với những người thuộc các nhóm tôn giáo thiểu số của Pakistan, Afghanistan và Bangladesh nhập cư trái phép vào Ấn Độ trước ngày 31/12/2014. Tuy nhiên, người Hồi giáo không nằm trong diện này. Đạo luật đã làm bùng phát làn sóng biểu tình bạo lực trên toàn quốc. Cuộc biểu tình mới nhất xảy ra cuối tuần qua làm ít nhất 24 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...