Pháp phòng ngừa nguy cơ khan hiếm khẩu trang

Thứ 4, 26/02/2020 | 14:48:38
285 lượt xem

Trong khi nước láng giềng Italy đang phải đối mặt với diễn biến nguy hiểm của dịch COVID-19, Pháp đã bắt đầu các bước nhằm đảm bảo nguồn cung khẩu trang nội địa. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ vẫn cảnh báo Pháp sẽ không tránh khỏi tình trạng “cháy hàng” nếu dịch bệnh lan rộng tại nước này.

Chính phủ Pháp thông báo đã đặt hàng khoảng 10 triệu khẩu trang hô hấp P95 cho ngành y tế nước này để chuẩn bị cho tình huống xấu nếu dịch COVID-19 bùng phát trên diện rộng. 

Tuy nhiên, các hiệu thuốc ở thủ đô Paris cho biết không mấy tin tưởng vào việc tích trữ khẩu trang này, cho hay các công xưởng hiện đã bắt đầu gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu khẩu trang hiện nay. 

Những ngày qua tại Paris, ngày càng có nhiều người đến tìm mua khẩu trang và nước rửa tay sau khi số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Italy tăng vọt, lên đến hơn 322 trường hợp cho đến ngày hôm qua, trong đó 11 trường hợp đã tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...