Iran tổ chức bầu cử Quốc hội

Thứ 6, 21/02/2020 | 15:01:57
282 lượt xem

Hôm nay 21/2, hàng triệu cử tri Iran sẽ tham gia cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ 11 để lựa chọn ra những người đại diện cho họ tại cơ quan lập pháp tối cao với 290 ghế này.

Tổng cộng 55.000 điểm bỏ phiếu và hơn 200 khu vực bầu cử đã được thiết lập tại 31 tỉnh trên toàn quốc để người dân Iran tham gia bỏ phiếu. Ước tính, có gần 58 triệu cử tri Iran đủ tư cách tham gia cuộc bầu cử Quốc hội lần này.

Mặc dù cuộc bầu cử không tạo ra ảnh hưởng lớn đối với các vấn đề đối ngoại hay chính sách hạt nhân của Tehran vốn đã được xác định rõ, song Đại giáo chủ Ali Khamenei đã hối thúc người dân nước này tích cực tham gia cuộc bầu cử để biểu thị sự đoàn kết trước những thách thức bên ngoài.

Cuộc bầu cử Quốc hội Iran diễn ra trong bối cảnh nước Cộng hòa Hồi giáo đang phải đối mặt với những thách thức lớn từ các lệnh trừng phạt của Mỹ và căng thẳng giữa hai nước gia tăng sau khi Mỹ sát hại Tướng Qassem Soleimani của Iran hồi đầu năm nay. Cuộc bầu cử được coi là thước đo để đánh giá sự ủng hộ của người dân nước này đối với các chính sách kinh tế của Tehran nhằm giải quyết những khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, theo các nhà quan sát, nhiều khả năng phe theo đuổi đường lối cứng rắn tại Iran sẽ giành số ghế áp đảo sau cuộc bầu cử này.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...