Hàn Quốc nhất trí tăng cường hợp tác với Trung Quốc khống chế dịch COVID-19

Thứ 6, 21/02/2020 | 10:43:18
267 lượt xem

Tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng đang là vấn đề đáng lo ngại tại Hàn Quốc. Trong cuộc điện đàm ngày 20/2, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí tăng cường hợp tác giữa hai nước láng giềng trong cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay.

Theo Phủ Tổng thống Hàn Quốc, hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí chia sẻ những kinh nghiệm của việc khám và điều trị của hai nước, cũng như tăng cường hợp tác giữa các giới chức y tế liên quan đến các vấn đề cách ly và phong tỏa khu vực dịch. Ông Tập Cận Bình đã đề xuất chia sẻ những dữ liệu khám và điều trị mà theo ông, Trung Quốc đã tích lũy được thông qua cuộc chiến kéo dài hàng tháng qua chống COVID-19. Đáp lại, ông Mun Chê In cho biết Hàn Quốc mong đợi một sự đối phó chung với Trung Quốc.

Hiện thành phố Đê-gư, Đông Nam Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nước này diễn biến phức tạp khi ghi nhận tới 73 trường hợp nhiễm virus nCoV mới trong 2 ngày 19/2 và 20/2, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 104 người. Ngoài ra, nước này cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên và một trường hợp nhiễm trong quân đội ngày 20/2.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...