Trung Quốc khẳng định vai trò của đội ngũ y tế

Thứ 5, 20/02/2020 | 09:56:28
267 lượt xem

Hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ các nhân viên y tế, coi đây là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo hiệu quả của công tác kiểm soát COVID-19, hiện đang ở giai đoạn then chốt.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định đội ngũ y bác sĩ là lực lượng trọng yếu trong nỗ lực chống COVID-19 và giới chức nước này cần hỗ trợ toàn diện cho lực lượng này, thông qua việc cung cấp nhu yêu phẩm, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cũng như động viên và tránh để các y bác sĩ rơi vào tình trạng stress. 

Bên cạnh đó, ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh tới việc đảm bảo các nhân viên y tế tại tỉnh Hồ Bắc nói chung và thành phố Vũ Hán nói riêng có thể thực thi nhiệm vụ chống dịch một cách an toàn, có trật tự, hiệu quả và nhanh chóng.

Kể từ khi COVID-19 bùng phát, hơn 30.000 nhân viên y tế trên cả nước, trong đó bao gồm cả lực lượng quân y, đã được triển khai tới tỉnh Hồ Bắc nhằm hỗ trợ công tác dập dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...