Sân bay Aleppo tại Syria mở cửa trở lại sau 8 năm

Thứ 5, 20/02/2020 | 09:59:19
408 lượt xem

Hôm qua, sân bay tại thành phố A-lép-pô, miền Bắc Si-ri đã chính thức mở cửa trở lại và đón chuyến bay dân sự đầu tiên trong 8 năm qua. Động thái này diễn ra chỉ ít ngày sau khi chính phủ Syria tuyên bố đã gần như giải phóng hoàn toàn tỉnh A-lép-pô khỏi lực lượng phiến quân.

Chuyến bay trên xuất phát từ thủ đô Damascus và đã hạ cánh tại sân bay Aleppo vào khoảng 11h30’ sáng theo giờ địa phương. Trên máy bay có sự hiện diện của Bộ trưởng Giao thông Vận tải và Bộ trưởng Du lịch Syria cùng một nhóm các nhà báo được mời tham dự sự kiện này. Sự kiện này cũng đã được phát trực tiếp trên kênh truyền hình nhà nước.

Chính phủ Syria khẳng định việc mở cửa trở lại sân bay Aleppo và nối lại các chuyến bay nội địa và quốc tế tới sân bay này sẽ mở ra cơ hội giúp phục hồi nền kinh tế của thành phố, vốn đã bị tàn phá nặng nề do các cuộc giao tranh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...