Khẩu trang tại Indonesia có giá đắt hơn vàng

Thứ 3, 18/02/2020 | 10:20:40
277 lượt xem

Mặc dù Indonesia vẫn chưa phát hiện bất kỳ ca nhiễm nào liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID 19), thế nhưng tình trạng khẩu trang tăng giá đột biến tại Indonesia vẫn xảy ra, và thậm chí giá một hộp khẩu trang hiện đã vượt quá giá của một gram vàng.

Các nhà bán lẻ tại Indonesia cho biết giá của một hộp khẩu trang loại N95 3M tại Pasar Pramuka – chợ bán dược phẩm và thiết bị y tế lớn tại Jakarta – đã tăng gấp 7 lần lên mức 1,5 triệu rupiah (khoảng 2,5 triệu đồng). Trong khi đó, giá của 1 gram vàng ở Indonesia hiện ở mức 800.000 rupiah (khoảng 1,3 triệu đồng).



Người dân Indonesia:“Giá khẩu trang N95 quá đắt nên tôi đành phải mua các loại khẩu trang y tế thông thường.”


Nhiều loại khẩu trang khác cũng trong tình trạng cháy hàng.


Chủ cửa hàng dược phẩm:“Mọi người xếp hàng cả tiếng với hai tiếng để chờ mua. 100 thùng khẩu trang về chỉ bán trong chưa đầy 1 tiếng là hết.”



Hiện, loại khẩu trang y tế ba lớp mỏng hơn được bán tại đây cũng có giá lên đến 275.000 rupiah (gần 460 nghìn đồng) cho một hộp 50 chiếc. Bình thường, giá của sản phẩm này là 30.000 rupiah (khoảng 50 nghìn đồng).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...