Cụ ông gần 100 tuổi và bé sơ sinh được chữa khỏi COVID-19

Thứ 3, 18/02/2020 | 10:22:11
244 lượt xem

Trong khi nhiều người đang lo ngại, đối tượng dễ bị nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) cao nhất là người già và trẻ nhỏ thì vừa qua tại Trung Quốc đã có 2 trường hợp được chữa khỏi bệnh là một cụ ông 98 tuổi và một bé sơ sinh mới hơn hai tháng tuổi.

Đây được coi là trường hợp cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất tính đến nay đã được chữa khỏi COVID-19. Điều này góp phần động viên rất lớn đến tất cả chúng ta hy vọng sớm chiến thắng dịch bệnh do chúng mới của virus corona gây ra.

Cụ ông Zhu 98 tuổi nhập viện ngày 3/2 tại bệnh viện Trung tâm thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam. Sau khoảng 10 ngày được các bác sĩ tận tâm điều trị, cụ ông đã hồi phục trở lại. Cụ ông này là người cao tuổi nhất phục hồi sức khỏe sau khi bị nhiễm virus.

Theo bác sĩ điều trị, cụ ông còn mắc rất nhiều bệnh. Cụ đã 98 tuổi và nằm liệt giường trong nhiều năm. Cụ còn có tiền sử các bệnh về tim.

Trong khi đó, bệnh nhân trẻ nhất được chữa khỏi bệnh là một em bé mới 67 ngày tuổi. Bé Jiang được đưa đến Trung tâm y tế tỉnh Hồ Bắc vào ngày 16/1 do có thể đã lây nhiễm COVID-19 từ bố mẹ. Bé có các triệu chứng như ho và sổ mũi, sau đó được xét nghiệm dương tính với CODVID-19 vào ngày 2/2. Khi được đưa vào viện, bé Jiang chỉ mới 55 ngày tuổi. Sau 13 ngày điều trị, bé đã hồi phục và được xét nghiệm âm tính với virus. Mẹ của bé cũng đã được xuất viện cùng ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...